Đăng trong HyukHae

HyukHae và chuyện nhập ngũ (Part 2)

Bài viết mừng kỉ niệm 9 năm ngày cưới của Lee HyukJae và Lee DongHae

HAPPY HYUKHAE 9TH WEDDING ANNIVERSARY!

18/7/2007 ~ 18/7/2016

_____________

Ở part trước, chúng ta đang nói về những stage cuối của HyukHae trước khi nhập ngũ, mình nhắc lại để phòng ngừa bạn nào ko nhớ =))))) Giờ tiếp tục nghen ~

_ Super Camp ở Seoul (19/9/2015)

Đây là cái Super Camp duy nhất 2 đứa góp mặt =____= Nói tới thiệt đau lòng mà, Super Camp có bao nhiêu trò hay, quan trọng là rất có tiềm năng làm moment (ví dụ như trò chuyền giấy bằng mồm, ăn bánh que, diễn lại cảnh trong phim…) vậy mà 2 bạn trẻ nhà chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội được công khai thể hiện tình yêu =(((((((

Màn đặc sắc nhất trong sự kiện này chắc chắn là vụ phát tin nhắn bằng giọng nói rồi. (Giải thích cho ai chưa biết, ai đã biết khỏi đọc =))) tin nhắn này là do các thành viên ghi âm rồi gửi cho nhau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn)

Tin nhắn của DongHae là gửi cho anh, nội dung thì chắc shipper chúng ta thuộc còn hơn bài “Cháu lên ba” nhưng thôi, với tinh thần ngọt-ngào-ko-bao-giờ-ngán mình vẫn nhắc lại 1 lần nữa đây:

“EunHyuk à, vào lần đầu tiên gặp cậu hồi năm 2 trung học, tớ đã nghĩ đến việc cùng cậu lập nhóm riêng rồi và tớ cũng nghĩ đến việc cùng gia nhập Super Junior với cậu nữa. So với việc nói tớ thích cậu thì tớ nghĩ rằng nói TỚ YÊU CẬU sẽ chính xác hơn. TỚ YÊU CẬU, TỚ YÊU CẬU, TỚ THỰC SỰ YÊU CẬU TỚ YÊU CẬU…Có 1 tin nhắn vừa được gửi đến này…TỚ YÊU CẬU…Tớ hy vọng tin nhắn này là của cậu…TỚ YÊU CẬU…ELF, mấy đứa là của anh”

–> Câu chốt chả liên quan, hoặc giả có liên quan thì ý nghĩa đầy đủ của nó là “ELF, anh cảnh cáo mấy đứa, cậu ấy là của anh biết chưa” =)))))

Lúc tin nhắn này được phát lên, em nó ngượng ngùng đáng yêu hết sức nói ლ(´ڡ`ლ) Fancam cho bạn nào muốn quan sát kĩ biểu cảm của Hae khi nghe lại tin nhắn tình yêu của chính mình nhe ~

CPhXNFJUYAE3r7K

Cậu nhóc bảo là trước ngày thu đoạn mess này, cậu có lịch trình rất bận rộn, về nhà lăn ra ngủ rồi thức dậy liền đi thu cái này, chỉ nhớ man mán hình như mình đã nói vài điều tốt đẹp về anh =)))) SiWon hỏi vậy cậu đã nói gì, bố Kang bảo nó chả nhớ gì đâu và bảo bối thú nhận tớ cũng ko biết nữa =)))) Vậy giờ nghe lại cưng đã biết mình nói gì chưa, toàn là nói YÊU anh thôi đấy =))) Qua đây chúng ta rút ra kết luận, lúc chưa tỉnh ngủ là lúc người ta sống thật với lòng mình nhất =)))

Tiếp theo là phần phản hồi của anh Boss đối với tin nhắn này, tới đây thì còn ngọt rụng rời tâm hồn tê tái tâm can dữ nữa TTT^TTT Anh nói:

“DongHae à, gần đây tour diễn D&E của chúng ta đã kết thúc. Đột nhiên chúng ta không còn dành nhiều thời gian cho nhau nữa, không gặp mặt nhau thường xuyên và cảm giác thật là kì cục. Người bạn đã luôn ở bên cạnh mình đột ngột biến mất là 1 trải nghiệm rất lạ lẫm. Thậm chí gần đây KyuHyun đã hỏi tớ “Hyung, không phải anh rất thân với DongHae sao?”, khiến tớ cảm thấy bị đả kích lắm luôn. Có phải việc chúng ta phát hành album và tổ chức concert cùng nhau đã khiến mối quan hệ của 2 đứa trông giống như đối tác nghề nghiệp không? Sau đó tớ đã gọi cho cậu và 2 đứa có 1 buổi trò chuyện riêng. Bây giờ thì…Sắp tới cậu không thể gặp tớ và tớ cũng không thể gặp cậu trong 1 thời gian ngắn, cậu nhất định phải khỏe mạnh nhé. Aish tớ đang nói gì thế này…để sau…”

Anh chưa nói dứt câu thì Hae đã chặn họng “Thôi được rồi, tớ hiểu rõ tâm ý của cậu mà” =))) Anh chỉ có thể bảo “Vậy chúng ta hãy nói chuyện sau nhé”, em nó bắt đầu đổ quạu vì sự dài dòng của anh “Biết rồi cảm ơn nhé” =)))) Anh vẫn tiếp tục nhây “Okey ~ Hãy nói chuyện tử tế với nhau sau nhé”, ừa nói chuyện tử tế nha anh, đừng ngứa ngáy tay chân à =)))))

Fancam anh trả lời cho Hae đây ~

–> Cục bông vẫn cứ ngại ngùng nhóe, bán manh khắp mọi miền quê ^3^eunhae

Bonus thêm 1 fancam khác rõ + đẹp hơn nhưng ko sub :)) Coi qua mấy cái có sub 1 lần để hiểu thôi, còn những lần sau coi chủ yếu để ngắm troai đẹp thì phải coi cái dưới này =)))))

.

Còn 1 chuyện khác cũng xảy ra tại Super Camp mà ko thể ko nhắc tới, đó là bài Winter Love lần đầu tiên được mang lên sân khấu \mmm/

Nếu như bài Alright hồi SS6 mình chỉ mơ hồ có cảm giác liên quan tới chuyện 2 đứa thì đến Winter Love mình có thể khẳng định là họ hát cho nhau!!!!!!!! Trong bài có những câu mờ ám cực kì:

“Có quá nhiều điều muốn nói

Cũng có quá nhiều điều chưa được nói

Chầm chậm, chúng ta dần trở nên xa cách nhau….” – DongHae

“Sự lạnh lẽo bao trùm lấy tớ, không biết rằng liệu câu xin lỗi của tớ có làm cậu rơi nước mắt hay không “ – EunHyuk

–> Đây hẳn là nhắc lại đoạn thời gian 2 đứa lạnh nhạt với nhau và nỗ lực cầu hòa của anh nhà nè ~

“Đã đến lúc rồi, giờ đây tớ phải rời đi
Đã đến lúc rồi, tớ là người đầu tiên phải đi” – EunHyuk

“Tớ đang khóc bởi vì tim tớ đau quá

Tớ không thể để cậu đi như thế (tuyệt đối không)” – DongHae

–> Phần rap của anh và phần hát của Hae liên tục nhau, nên đọc qua thì y như là đang đối thoại với nhau vậy, và ồ de, mình nghĩ đấy thực sự là những lời họ muốn nói với nhau :)))

Rồi còn những chỗ như “gọi tên nhau”, “những cuộc trò chuyện bí mật” đều nồng nặc mùi gian tình, mấy bạn có thể đọc bài phân tích chi tiết hơn ở đây, hồi đó mình viết dài lắm =))) Và dù là hồi đó hay bây giờ, câu hát mình thích nhất trong toàn bài vẫn là:

“Đây không phải dấu chấm hết, mà chỉ là dấu phẩy thôi – một khoảng dừng chậm rãi

Để rồi ngày gặp lại, chúng ta sẽ cùng nhau vai sánh vai”

–> Cuộc chia xa này là ko thể tránh khỏi nhưng thông qua câu hát này, chính họ đã hứa với nhau, và cũng là hứa với chúng ta, ngày gặp lại, sẽ vẫn cùng nhau “VAI SÁNH VAI”. Hai năm, chỉ là một dấu phẩy nhỏ nhoi trong cuộc tình và cuộc đời của họ mà thôi. Nó không chấm hết câu chuyện, mà còn giúp cho câu chuyện có một điểm ngắt, một khoảng dừng hợp lý để có thể tiếp tục kéo dài, mãi mãi :))

*Nhận xét trên copy-paste từ bài cũ vì lười nghĩ câu mới quá =))))*

_ Gangnam Festival (4/10/2015)

Đây là sân khấu cuối cùng của họ, mà càng ý nghĩa hơn khi họ tham gia sự kiện này với danh nghĩa nhóm nhỏ D&E – chỉ có 2 người họ thôi :)) Ầu ko phải em nói mấy tên già kia ko tham gia làm kỳ đà cản mũi là chuyện tốt, chẳng qua với tâm tư ích kỉ của 1 shipper thì chỉ có 2 đứa sẽ dễ soi hint hơn =)))))

Stage cuối cùng, cái khoác vai cuối cùng, cái chạm ngón tay cuối cùng, cái nắm tay cuối cùng, cái ôm cuối cùng…CRG9g9aUYAIqb44 c04c93cdgw1ewpklx6rylg208c04o1kz 70c16630jw1ewyva8v9fvj20xc0m8q72 V1RkTGN3VW9IMjRkdStvTHN0WlRJZTUvYkZJZ1lUalJpQndrci9JYy9NMjZuRWxnNTl5UkVRPT0 E9QzL4e

À chỉ là “cuối cùng” tính trên sân khấu thôi chứ dưới sân khấu thì chắc còn chạm chạm ôm ôm nắm nắm nhiều =)))

Hồi đấy khi xem pic review thì mình xúc động + kích động nhất với cảnh anh nắm tay DongHae rồi tiện đà choàng qua ôm trọn lấy bảo bối :”>> Nguồn gốc sự việc là Teuk (làm MC) yêu cầu 2 đứa làm thơ với chữ “Gangnamgu”, Hae làm trước và em nó đã kết thúc bài thơ theo kiểu ngu ngốc hay sao ấy, mình thấy mọi người cười ồ lên nhưng ko hiểu lắm >< Sau đấy đến lượt anh Boss, anh cũng kết thúc bằng câu giống y Hae luôn mặc dù trước đó anh cũng góp phần cười nhạo em nó =))))) Mấy bạn xem fancam dưới đây từ 3:45 nhe ~

Quá hớn hở vì anh người yêu hùa theo trò ngu ngốc của mình nên ở 5:08 Hae đã chìa tay ra muốn làm 1 cái bắt tay hữu nghị với anh, cậu bảo “Khi chúng ta gặp lại nhau năm 2017 hãy chơi trò này thêm lần nữa đi” =)))) Chội ôi hẹn-ước-2-năm luôn, em xúc động quá đi mất =)))))gif5.1

Nhưng Boss là ai, làm sao anh có thể thỏa mãn chỉ với 1 cái bắt tay??? Anh đã ngay lập tức kéo cục bông vào vòng ôm của mình, may mà cục bông cũng ôm đáp lại chứ ko có đẩy anh ra =))))gif5.2 gif5.3 gif5.4

Ầy là stage cuối rồi nên anh manh động dữ lắm, trong lúc biểu diễn cũng đã nhiều lần lợi dụng thời cơ ăn đậu hũ bảo bối (¬‿¬)gif1.1 gif1.2 gif1.3 gif1.4

–> Chắc anh nghĩ ngọ nguậy tay chân ở phía sau thì ko ai thấy nhưng xui cho anh, biệt đội fangơ chuyên rình trên mọi góc nhìn đã ghi lại hết đống bằng chứng phạm tội của anh =))))

Gangnam Fes bên trên là sự kiện cuối cùng 2 đứa tham gia rồi. Đến đây mình đã hoàn thành việc nhắc lại những moment online + on-stage trước ngày nhập ngũ, nhưng vẫn chưa xong vì còn moment off-line + off-stage nữa =))) Hiểu nôm na là moment dưới sân khấu và cũng ko phải thông qua mạng xã hội ấy ~

_ Chia sẻ của anh Peter trên Kpop Studio (17/9/2015)

“Nếu các bạn theo dõi tài khoản Instagram của tôi, sẽ biết tôi làm việc cùng EunHyuk và DongHae rất nhiều. Chỉ vài tuần nữa thôi, tôi sẽ phải tạm biệt họ, trong 2 năm. Bởi vì họ không muốn phải chào tạm biệt fans, họ đã đến studio thêm lần nữa để thực hiện vài dự án. Không khí ở studio có chút nặng nề. Bình thường họ rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng nhưng lần này họ có vẻ ủ rũ. Không phải bởi vì chuyện nhập ngũ, đó là việc mà mỗi người đàn ông Hàn Quốc đều phải làm, mà BỞI VÌ HỌ KHÔNG THỂ GẶP MẶT NHAU TRONG 1 THỜI GIAN…HỌ KHÔNG THỂ…CÁC BẠN HIỂU MÀ…HỌ KHÔNG THỂ THƯỜNG XUYÊN GẶP NHAU ĐƯỢC NỮA. Tôi có thể hiểu được cảm giác của họ.”

Cre: haru13

—> Mình có 2 điều muốn nói, thứ nhất là mình đau lòng quá, cứ tưởng 2 đứa buồn vì sắp phải xa sân khấu, xa fan, đang bụng bảo dạ ko uổng công tụi em yêu 2 anh, thì ai dè đâu, tụi nó buồn vì phải xa nhau! Là 1 fangơ em đau lòng vì điều đó, nhưng là 1 shipper thì em hài lòng vì điều đó =)))) Mình luôn trăn trối, à ko, trăn trở rằng, liệu xa nhau 2 năm họ có thấy lo ko, có buồn ko, có hụt hẫng ko hay cứ phơi phới đi vào trại mà chẳng lo nghĩ gì? Trên SNS, trên stage, họ luôn lạc quan bảo đi cùng nhau về cùng nhau kêu fan đừng lo, họ luôn tươi cười bảo người kia giữ sức khỏe. Nhưng cái mình muốn biết là có lúc nào họ buồn vì chuyện này ko? Thiết nghĩ nếu thật sự yêu nhau thì ko thể nào ko buồn được. Nhưng chuyện có buồn vì xa nhau hay không họ lại chưa từng nói ra. Và nhờ có anh Peter mà mình đã tìm dc câu trả lời cho mối trăn trở của mình rồi :)) Điều thứ hai là anh Peter thật tinh tế khi bảo “Các bạn hiểu mà” xong rồi bỏ lửng, cứ như hàm ý rằng “Các bạn đều hiểu họ yêu nhau mà, nên họ buồn vì ko dc gặp mặt nhau nữa đó” vậy =)))))

CHUYỆN Ở MOBIT (13/10/2015)

Tính ghi là “Tạm biệt tại Mobit” mà thấy chữ “tạm biệt” buồn quá nên thôi :<< Capslock xài mực đỏ in đậm gạch đít để nhấn mạnh tầm quan trọng của sự việc ╭ (≧▽≦)/

Cái moment này phải nói là vô cùng quý báu TTTTT^TTTTT

Chuyện là đêm 12/10 rạng sáng 13/10 thì HyukHae được bắt gặp xuất hiện tại Mobit, mà trên IG Chul với Ye cũng có post hình nữa thì phải. Có lẽ bữa đó mấy chú làm tiệc chia tay cho EunSiHae + ChangMin. Lúc mấy anh túm tụm bên trong làm gì thì chúng ta không biết nhưng khi họ ra về, fan chờ trước cửa đã ghi lại những fanacc như sau:

Fan nói cô ấy nhìn thấy EunHyuk và DongHae tại Mobit và DongHae trông như đang khóc.

Cre: 我愛你要說六次

EunHae đã trao nhau 1 cái ôm ngay trước cửa Mobitat mobit.1 at mobit.2

Cre: 洛可可-CC

—> Hình hơi khó thấy vì tối, 2 người lại mặc trang phục đen =.= Anh Boss là người mặc áo trùm đầu có in chữ trắng còn bảo bối trong tấm hình thứ nhất đang gục vào vai anh đó trời ơiiiiiii TTTTTT^TTTTTT Nếu Hae đúng là khóc thật như fanacc viết thì đây thực sự là cảnh tượng chia tay kinh điển trong các bộ phim chuyền hình kinh điển nè huhu TTTTT^TTTTT

Mà đợt đó mình khổ lắm, mình đang đi học quân sự, thật ra ko đến nỗi ko thể online nhưng bị hạn chế cực kì, việc cập nhật tin tức rất khó khăn :((( Lúc đấy mình chỉ đọc được fanacc thôi chứ ko thể đi tìm fancam xem được, cái hình coi trên điện thoại thì vừa nhỏ vừa mờ, mình còn ko dám tin đó là anh và Hae nữa cơ :(((( Cái cảm giác biết là có moment mà ko kiểm chứng được, thặc là căm hờn cả thế giới =(((((((

Mãi tới khi học quân sự về nhà mình mới tìm dc fancam, mừng thiếu điều bật khóc tại chỗ luôn TTTTT^TTTTT

—> Gặp cái tên fancam lừa tình nữa, rõ ràng là có moment EunHae mà ko thèm để tên Hae vào ==| Mình mà xớn xác ko coi là tiếc hận 1 đời rồi >< Hãy xem từ chỗ 0:10 ấy, màn chia tay thần thánh diễn ra…Mà đúng hận cái khe cửa hẹp luôn, nhìn muốn lòi con mắt mà vẫn ko rõ ràng gì cả =”=  Mình thấy hình như anh có xoa đầu Hae trước khi 2 người ôm nhau nhưng ko chắc lắm, lúc ôm thì em nó gục đầu lên vai anh, 2 người đều dùng tay vỗ vỗ lưng nhau ❤

Lúc anh rời đi thì thật tiếc, ko thể thấy biểu cảm trên mặt DongHae vì cậu đã đứng khuất sau cánh cửa. Nhưng mà, nghĩ kĩ thì fan như chúng ta ko nên tọc mạch quá như vậy, thấy được cái ôm bên trên đã là quý giá lắm rồi. Còn những cảm xúc của họ dành cho nhau, nên để họ giữ lấy cho riêng mình :)))

.

Phù cuối cùng cũng xong được mớ moment trước ngày đi :”3 Giờ thì đến phần cuối cùng nè:

Những ngày yêu xa của anh quân nhân và anh cảnh sát…

Mặc dù HyukJae và DongHae nhập ngũ theo 2 hình thức khác nhau, tập huấn ở 2 nơi xa nhau rồi được phân về các đơn vị khác nhau, nhưng sự quan tâm mà họ dành cho nhau đã vượt qua tất cả những khoảng cách địa lý ấy. Như DongHae đã nói, đó chỉ là sự chia xa về thân thể, chứ con tim và tâm hồn họ luôn hướng về nhau…

_ Trong 2 ngày nhập ngũ 13/10 (của Hyuk) và 15/10 (của Hae), họ đều đeo chiếc đồng hồ đôi là quà nhập ngũ do fansite Dirtypop tặng (mặt trong có khắc tên từng người). Mình vẫn luôn xem cái đồng hồ này là tín vật 2 năm của 2 đứa =))))tumblr_ny7znv6M9c1ra35g0o8_1280 672b4110gw1ex1z3oi7cyj219s1p4155

–> Aigoo lại còn đeo theo đúng luật “Nam tả nữ hữu” kìa =)))) Từ lúc nhập ngũ tới giờ mình để ý thấy anh Boss đeo cái đồng hồ này suốt luôn, còn Hae thì ít thấy em nó đeo hơn *làm hư rồi cũng ko chừng =)))*

_ 19/10/2015, tạp chí The celebrity phát hành số tháng 11 có bài phỏng vấn anh nhà0SQkl1u

Trong đó có đoạn anh nói về việc nhập ngũ cùng DongHae (#6 trong hình trên í)

“TÔI KHÔNG HỀ CẢM THẤY CÔ ĐƠN NHỜ VÀO Ý NGHĨ DONGHAE VÀ TÔI NHẬP NGŨ CHỈ CÁCH BIỆT NHAU CÓ 2 NGÀY. Giống như điều chúng tôi hay nói khi còn trẻ “Ya chúng ta sẽ làm gì khi nhập ngũ nhỉ? Chúng ta có thể đi cùng ngày không?”. Những câu chữ như vậy giống như hạt giống dần nảy mầm và giờ đây chúng tôi thực sự nhập ngũ cùng thời điểm. Đó cũng là 1 điều may mắn, vì hoạt động của Super Junior D&E sẽ có thể tiến hành ngay khi chúng tôi xuất ngũ mà không phải chờ đợi thêm gì cả.”

Engtrans: tinyyhae

—> Kiểm chứng được là chuyện nhập ngũ cùng nhau 2 đứa thực sự đã ấp ủ từ lâu rồi nha, từ khi-còn-trẻ lận :)) Và mấy bạn có nhớ comt của Hae cho anh bên IG trước ngày anh nhập ngũ ko, mình có viết ở part 1 á, cậu bảo anh đừng sợ cô đơn vì còn có ELF. Nhưng ko, anh ko nghĩ vậy, anh ko sợ cô đơn vì anh có cậu nhập ngũ cùng mình :))

_ 1/11/2015, trong lá thư thứ 2 do mẹ của Hyuk gửi cho anh trên fancafe của quân đội, bác gái đã nhắc đến DongHae:

“Bố mẹ đã đặt chỗ cho ngày 19 và dự định sẽ đến trước 1 ngày, chị của con thì chưa biết có thời gian để đi cùng không và mẹ của DongHae có gọi điện cho mẹ bảo là DongHae lo lắng cho con không biết con có ổn không.”

–> Đọc xong mấy bạn có cảm giác “gia đình” ko? Mẹ anh đang nhắc đến các thành viên trong nhà, rồi rất tự nhiên đề cập đến DongHae như thể cậu cũng là 1 thành viên của gia đình vậy ~ Ôi ôi cái hint này tuy nhẹ nhàng nhưng mình thích quá, mẹ anh coi cậu nhóc là con dâu của mẹ rồi chứ gì nữa TTTT^TTTT Tình tiết 2 bà mẹ giúp 2 đứa con truyền tin cho nhau sao mà dễ thương quá xá *lăn lộn*

_ 5/11/2015, người tung hint cho con dân vẫn tiếp tục là mẹ anh \mmm/ Mẹ ơi con chuẩn bị kết nạp mẹ vào Hách Hải Đảng đây =))))) Cuối lá thư thứ 5 gửi con trai, mẹ đã nhắc tới “con dâu”, mà lạ lắm, trc đó mẹ đã chốt lại “Lần sau mẹ sẽ lại viết tiếp cho con” rồi nhưng tiếp theo mẹ lại nói tiếp về Hae. Mình có cảm giác như mẹ đã định kết thúc thư nhưng đột nhiên nhớ ra còn chưa thông báo cho anh tình hình của Hae nên phải viết tiếp ấy =))))

“Về phần DongHae thì buổi lễ hoàn thành việc huấn luyện của nó sẽ diễn ra vào ngày 12 và sau đó nó sẽ chuyển đến Daejeon để huấn luyện tiếp. DongHae cũng thường xuyên viết thư gửi về nhà lắm đó, còn cục cưng của mẹ chắc là bận rộn lắm nhỉ?

À, con có muốn ăn gì thì nói cho mẹ biết nha, DongHae kêu là nó muốn ăn gà nguyên con luôn đó ~~

DongHae đã gặp ShinDong rồi, 2 đứa còn diễn chung với nhau.

Mẹ cũng muốn nhìn thấy con trai của mẹ biểu diễn nữa.

Làm tốt và ngủ ngon nhé, mẹ yêu con.”

Engtrans: teukables | Vtrans: 89holic

–> Đấy viết tới đây thì mẹ mới chịu end thư, kể thêm về Hae rõ nhiều luôn =))))))

Trong những lá thư sau này thì mẹ của anh ko còn nhắc đến DongHae nữa, có lẽ vì cũng hết cần thiết rồi. Thời gian đầu mới xa nhau chưa quen nên cần có người truyền tin, về sau thì quen dần rồi, với lại ngày nghỉ còn có thể đi thăm nhau mà, mấy lời yêu đương sến súa phải trực tiếp nói cho nhau nghe chứ thông qua mẹ hoài cũng hơi bất tiện =)))))))

Ko thông qua mẹ truyền tin nữa, 2 đứa bắt đầu nhờ tới fan =)))) Về sau chắc cũng thấy nhờ fan ko tiện, nên ko nói về nhau trong thư nữa, mà rãnh ra là chạy đi gặp nhau luôn *và biết đâu còn tự viết thư riêng cho nhau nữa =)))*

_ Ngày 6/11/2015, trong lá thư thứ 2 của mình, anh quân nhân Lee HyukJae đã nhắc đến tất cả các thành viên, theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Nhưng đến lượt DongHae, anh lại bỏ qua. Bởi vì người đặc biệt này anh dành phần nói về cậu sau cùng và cũng là phần dài nhất, the last is the best :))

“Người mà anh tò mò muốn biết tin nhất chính là Lee DongHae. Anh còn chưa được nhìn thấy quả đầu trọc của cậu ấy nữa vì cậu ấy đi sau anh 2 ngày. Bọn anh hẳn là được đào tạo giống nhau đi nhưng anh lo lắng liệu cậu ấy có ăn nói lắp bắp, có nói chuyện mà không ai hiểu hay không, và cậu ấy đã trải qua việc huấn luyện như thế nào. Mấy em hãy chuyển lời lại những mối quan tâm này của anh nhé và nhớ nói thêm là ở trong đây anh không phải dạng vừa đâu, rằng anh đang làm rất tốt mà còn giữ được sự đẹp trai nữa”

Engtrans: teukables | Vtrans: 89holic

—> Vụ này hồi trc mình có nói trong 1 số của CNNXN rồi, giờ nhắc lại cho đầy đủ ^^ Cái vụ chuyển lời, mình ko chắc là chuyển lời cho tất cả các thành viên hay chỉ chuyển cho Hae , nhưng mình nghĩ là chỉ với Hae, vì em nó ở trong trại ko cập nhật dc tình hình của anh, chớ mấy tên kia phè phởn bên ngoài muốn biết gì mà chả được đâu cần fan phải chuyển tin cho ~

_ Ngày 8/11/2015, 2 ngày sau khi anh nhắc đến em nó trong thư thì đến lượt cục bông “đáp trả”, mà khéo thế nào đây cũng trùng hợp là lá thư thứ 2 của cậu nhóc:

“EunHyuk đã bảo anh cùng nhau đi mua giày hoa, anh sẽ mua tặng mấy đứa 1 đôi thật đẹp. Cho nên hãy chờ tụi anh nhé!! Mấy đứa chắc nghe ngóng tin tức của EunHyukkie, ShinDong hyung và SungMin hyung nhiều lắm phải không? Anh tò mò muốn chết luôn! Hãy thay anh chuyển lời tới họ rằng anh nhớ họ lắm!”

Engtrans: the _Chess + teukables | Vtrans: 89holic

—> Hay quá ha, phu xướng phu tùy luôn ha ¬‿¬ Anh nhà vừa nhờ tụi tuôi chuyển sự quan tâm của anh cho cậu thì giờ cậu nhờ tụi tuôi chuyển nỗi nhớ của cậu cho anh, phí ship tình yêu 2 anh tính trả cho tụi em như thế nào đây =)))))) Mà anh Boss rủ cục bông đi mua giày kìa má ơi, hèn chi em nó cứ mỗi lần onl IG là đi like giày dạo, chắc like để lưu lại sau này bắt anh người yêu mua cho =)))) Giờ anh chỉ là 1 quân nhân ko dc SM trả lương thì tiền đâu đáp ứng nhu cầu giày dép của người yêu đây, cảm thấy lo lắng cho anh =)))))

_ 16/12/2015, LẦN GẶP LẠI NHAU ĐẦU TIÊN KỂ TỪ NGÀY NHẬP NGŨ CỦA HYUKHAE TTTTT^TTTTT Cũng ko biết trc đó 2 đứa có lén trốn trại ra gặp nhau ko *=)))* nhưng về mặt công khai hợp pháp thì đây dc xem như là lần đầu tiên…151217

Bức hình do anh Boss đăng lên IG với caption “Ngày hôm qua, đã bao lâu rồi ấy nhỉ? #Kì_nghỉ_đầu tiên #đi_thăm_leedonghaek”

–> Ngày 16/12 là ngày đầu tiên trong kì nghỉ của anh sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, nhưng tấm hình này anh lại đăng lên ngày 17 và giải thích rõ là hình chụp từ hôm qua. Anh làm vậy để chúng ta biết rằng: Ngay trong ngày nghỉ đầu tiên, anh đã chạy đi thăm người yêu của anh rồi đó, mấy đứa thấy anh đủ tiêu chuẩn là người chồng lý tưởng chưaaaaaaa =)))

Vụ này mình có bổ não vẽ chuyện lum la ở đây ai thích đọc mấy bình loạn suy diễn linh tinh thì bơi vô nghen (*˘︶˘*)

_ 17/12/2015, có fan bắt gặp HyukHae đi cùng nhau ở Gwanghwamun, và ngồi cùng 1 chỗ rất là lâu ~

—> Anh tánh kì, ngày 17 cũng đi hẹn hò nữa nè, mà sao chỉ post ảnh của ngày 16 ┭┮﹏┭┮ Mau khai ra để được khoan hồng, giấu diếm sẽ bị em post ảnh dìm suốt đời =)))))

_ 28/12/2015, SM tung card mừng năm mới của SJ và SJM kèm theo lời nhắn từ các thành viên. Dưới đây là mess của HyukJae và DongHaea2b1ac27gw1ezb4njsmyyj22c02c0hdt a2b1ac27gw1ezb4o1p4dxj22c0218u0z

—> Xin nhõi chủ nhà đã quên mất nội dung mess của 2 đứa rồi mà lười đi tìm lại quá >< Nhưng dù sao thì hint cũng ko nằm ở phần chữ mà là ở phần hình cơ, hãy nhìn vào 2 con khỉ….Thách bé tìm ra điểm khác biệt =))))))) Giờ mình nghĩ dc 2 giả thiết, thứ nhất là “2 đứa tâm linh tương thông nên vẽ khỉ y chang nhau” mã số 01 và thứ hai là “Hae tự biết tài hội họa của mình có hạn nên nhờ anh vẽ dùm” mã số 02 =))) Dờ xao dờ xao, mấy bạn chọn giả thiết nào hãy nhắn tin theo cú pháp “Mã số_Số người dự đoán giống bạn_Mãi yêu chủ nhà” gửi về tổng đài 8989 =)))

Èo mình viết bài đêm khuya buồn ngủ nên làm trò con bò cho lên tinh thần, xin lỗi nếu có ai thấy nó quá xàm và nhạt =))))

Tiếp tục chương trình nào ~

_ 25/1/2016, 1 fan đến Taco và gặp mẹ của DongHae. Bạn ấy đã hỏi thăm về tình hình sức khỏe của bảo bối *hồi đấy cậu nhóc bị bệnh phải nhập viện :((* Fanacc khá dài nhưng mình chỉ nói vào trọng điểm thôi nhé, mẹ của Hae nói rằng SiWon và ChangMin có đến bệnh viện thăm Hae vào tuần trước *chưa phải trọng điểm =)))* và điều quan trọng nhất là……..

HYUKJAE ĐÃ XIN NGHỈ PHÉP VÀ CŨNG ĐẾN THĂM DONGHAE!

Cre: Monggi | Engtrans: trulyhae

—> Em nằm bẹp ở đây chết trong vũng nước đường anh ôi =(((( Được nghỉ là chạy đi gặp Hae trước tiên, trở lại với mạng xã hội cũng post hình với em nó đầu tiên, nghe tin bảo bối bệnh thì dù ko được nghỉ cũng xin phép ra ngoài để đi thăm…Em cạn lời rồi, ko biết dùng từ gì để ca tụng anh nữa Boss ơiiiiiiii ┭┮﹏┭┮

_ 7/4/2016, cái chuyện bên trên mình vẫn chưa hết sùng bái anh thì anh lại tiếp tục làm con tim yếu đuối của mình rung lên vì xúc động trước tình yêu của anh dành cho DongHae…

—> Boss làm thơ có chữ Jin-hae (vì sự kiện này diễn ra ở Jinhae), câu thơ của anh như sau “Gửi đến tất cả những ai tham dự Lễ hội của đội danh dự và ban nhạc quân đội Jinhae, sarang…” Anh nói đến chữ “sarang” thì tự nhiên im lặng, như là cố ý tách riêng chữ “HAE” ra vậy. Nhọ cho anh là anh im lặng lâu quá nên ShinDong đòi qua bài mới luôn =))) Anh nhà lập tức giảy nảy lên “Ế gì vậy, anh phải để em nói hết câu chớ” ~

Và cuối cùng, anh đã nói duy nhất 1 chữ “HAE” rồi vòng tay làm biểu tượng trái tim ❤6ba6bda5jw1f3107wqaosj20p018gnn4

—> Thế này thì con fangơ não tàn như mình sao có thể ko liên tưởng rằng đây là thông điệp ngầm anh gửi tới 1-người-tên-Hae đây??????? Cố tình ngưng lại để tách riêng chữ Hae ra, bị Dong cắt lời rồi khi nói tiếp cũng ko hề nhắc lại chữ “sarang” mà chỉ gọi 1 chữ “Hae” đơn lẻ…

Tâm tư của anh em đã hiểu, chừng nào gặp Đông Hải em sẽ chuyển lời cho cậu ấy =)))))

P/s: Vụ này mình suy diễn là chủ yếu, nhưng ko chỉ mình mà shipper nào cũng nghĩ vậy hết, quá hợp lý mà nhỉ :3 Nhưng nếu có ai ko đồng ý thì mình cũng đành chịu, gượng ép ko hạnh phúc =)))

_ 8/5/2016, HyukHae tiếp tục gặp mặt nhau, lần này còn có thêm sự góp mặt của Choi cảnh sát và Kim DJ =))))hyukhaewonwook2 hyukhaewonwook1

—> Thiệt sự ngoài 2 tấm hình trên, chúng ta ko có thêm thông tin nào về cuộc gặp gỡ này >< Ráng soi ra hint thì ở tấm hình dưới anh nhà đang ngó vào góc kẹt mà đó là chỗ ngồi của bạn nhỏ chân ngắn đó ợ :3

_ 29/5/2016, tời quơi bữa đó sanh nhật lần thứ 19 của em và 2 anh đã tặng em 1 cục đường to bự chảng ko thể nào toẹt vời hơn TTT^TTT

“HyukHae được fan bắt gặp tại quán cafe SUM. Trước khi họ đến thì SiWon cũng ở đó nhưng Won rời đi khoảng 1 tiếng sau thì 2 người họ mới vào. Hae bước vào trước, Hyuk theo sau. Hyuk đeo khẩu trang trắng, mũ đen và mặc áo dạ. Họ vừa vào quán vừa cười và chọn bàn kế bên bàn của cô ấy *bạn fan* nên cô ấy có thể nghe thấy họ nói chuyện và cười đùa với nhau.

Cre: childlikeayapple, Mako小海豚, the_Chess | Engtrans: eunhaes_ | Vtrans: 89holic

–> Là đi ăn trưa cùng nhau đó, là cố tình đánh lẻ đi riêng tránh mặt Choi nhà giàu để tận hưởng ko gian 2 người đó, là nói chuyện cười đùa với nhau đó….và biết đâu còn là để giải thích và trừng phạt nữa đó =))))

Chẳng là trước hôm đó 1 ngày, Hae tham gia sự kiện của sở cảnh sát và có hành động thân mật với trai lạ =)))))

6f04da68gw1f4bfqnrlbvj21w01914qt

–> Đúng ra là em nó ko cam tâm tình nguyện, do anh kia sấn sổ tới thôi =)))) Nhưng với cấp độ ghen 5 sao của anh Boss nhà chúng ta thì tất nhiên anh ko thể nhắm mắt cho qua chuyện này được. Vậy là anh đã phi thân đi gặp người yêu ngay hôm sau và con dân chúng ta mới có chương trình “Bữa trưa vui vẻ” để xem đó =)))))) Xét ra thì JewelFish cần phải cám ơn anh trai trong hình vì là nguyên nhân gián tiếp cho HyukHae gặp nhau =))))

P/s: Hơi tiếc vì vụ này ko có ảnh hay fancam gì hết, hoặc là có mà mấy chị ko đăng lên vì lo ngại vấn đề nhập ngũ của 2 đứa :(((

_ 6/7/2016, gần đây nhất luôn, 1 cái hint bé tí nhưng cứ kể vô cho dài =))) Anh Boss lại dc nghỉ phép về thăm nhà, anh đã post ảnh chụp cùng với gia đình và Hae đã like cái ảnh đóCmrq0ruVMAAc1zL_06077 CmrsaGtUMAAjxQy

–> Ừ, chuyện chỉ vậy thôi nhưng quần chúng vẫn nhốn nháo cả lên =))))

.

.

Vậy là xong bản tổng kết diễn biến tình yêu của HyukJae và DongHae trước và trong khoảng thời gian nhập ngũ đến giờ :”)) Vẫn còn gần 1 năm nữa họ cần vượt qua để về sau không bao giờ phải chia xa nhau nữa. Nhưng nhìn vào cách họ vẫn yêu nhau và tung hint đều đặn cho con dân *=)))* trong thời gian qua thì mình nghĩ 1 năm sắp tới sẽ không phải là thử thách khó khăn gì, cho cả họ và shipper chúng ta :))))

P/s: Viết xong bài mới nhớ ra thiếu sót vụ Hae nhảy bài Dangerous giống anh cũng như những bức ảnh cho thấy sự giống nhau trong hành động của 2 người suốt thời gian nhập ngũ. Nhưng mình cũng ko biết đưa vào đâu, vì cấu trúc bài này đang là sắp xếp theo trình tự thời gian, mà tổng hợp mớ ảnh tương đồng đó lại lấy từ các sự kiện khác nhau, rất khó xếp ngày >< Vậy nên mình bỏ qua nha, tái bút với mục đích cho mọi người biết là tuôi nhớ nhưng tuôi ko viết chớ ko phải tuôi quên đâu nhe =))))))

—————————————–

Lời cuối cùng:

Gửi HyukHae:

Quà mừng 9 năm kỉ niệm ngày cưới của 2 anh, em chỉ viết được 1 bài, chia làm 2 part cho thấy nhiều nhiều chút chứ thật ra vẫn ít hơn năm trước và năm trước nữa, đã vậy còn post trễ. Nhưng em ko hề cảm thấy có lỗi đâu *=)))* tất cả tình yêu, tâm tư, thời gian, sức lực của mình em đều dồn hết vào bài này cả rồi đấy. Nên là hãy thương em mà tung hint nhiều hơn vào thời gian sắp tới đê =)))

Lần nữa, chúc mừng hôn nhân 9 năm hạnh phúc của 2 anh, hãy bên nhau lâu hơn nữa nhé, tốt nhất là lâu bằng cả đời ấy :”>>eunhae_got_married_by_superlovepo-d3d7181

.

Gửi readers:

Thật sự trước khi viết bài này mình ko nghĩ là nhiều đến vậy, lỡ nhảy hố rồi mới hối hận vì viết ko kịp cho 18/7 :(( Viết hoài viết mãi vẫn ko hết chuyện >< Trong bài có nhắc lại nhiều chuyện mình từng viết trc đây nên mình “ăn gian” copy-paste, mấy bạn thông cảm cho sự thiếu sáng tạo này nha, vì viết nhiều quá nên mình cũng hơi…đuối ><

Nói vậy thôi chứ, càng có nhiều những điều ngọt ngào như thế, mình càng thích và hạnh phúc lắm (▰˘◡˘▰)

Lee HyukJae và Lee DongHae đã khiến mình tin rất nhiều điều về tình yêu, ví dụ như định mệnh hay tâm linh tương thông. Giờ đây, 1 lần nữa họ lại chứng minh cho mình thấy, yêu xa thật sự chẳng là gì cả. Miễn là yêu nhau đủ nhiều và quan tâm nhau đủ chân thành :)))
6cf4c77ejw1f5xdv99v8bj21jk111ngn

 

Tác giả:

97er - ELF - ELFish - HyukHae shipper ♥• •♥ Welcome to my secret shelter o(≧▽≦)0

Một suy nghĩ 3 thoughts on “HyukHae và chuyện nhập ngũ (Part 2)

  1. Thật chứ, chị đọc fanacc ở ngoài thấy cũng bình thường thôi, nhưng em phân tích c mới thấy nó thật vi diệu và đầy ẩn ý của hai đứa đấy =))))))))))))))))))
    Chị rất thích, à, có lẽ thích nhất cái nắm tay trong stage cuối cùng của hai người đấy, lúc Hae định bắt tay anh ý, ù uây, nhìn anh nắm tay Hae mà mình suýt đổ, hự, nhìn đẹp lắm, còn cái vụ anh nhân tiện sờ mó tay em đằng sau anh dancer thì ko nói tới nha, quá là …. tội cho anh dancer quá TTT^^TTT
    He he he, thanks alot!!!

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này